Đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu

Đường Sắt Biên Hòa Vũng Tàu là một trong những dự án hạ tầng giao thông cấp thiết nhất thời điểm hiện tại, với mục tiêu khai thác tối ưu tiềm năng của cảng Quốc tế Cái Mép – Thị Vải. Đồng thời giúp kích thích sự phát triển của thị trường bất động sản 2 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai.

Hãy cùng TRẦN VĨNH PHI LONG tìm hiểu chi tiết về quy hoạch, tiến độ hiện tại và tác động của đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu đến bất động sản qua bài viết dưới đây!

Cùng với đó, quý khách hàng hay nhà đầu tư đang có nhu cầu đầu tư hay đầu cơ các dự án xung quanh tuyến đường sắt cũng như là các thông tin về Phú Mỹ lên thành phố thì hãy xem ngay dự án sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cũng như là mang đến cơ hội đầu tư tiềm năng giá từ 1,4 tỷ cho khách hàng tại : TUMYS HOMES PHÚ MỸ

Ngoài ra quý khách hàng có thể tham khảo thêm giá bán, tiến độ và có nên mua đầu tư kèm tham quan nhà mẫu của dự án Tumys tại :

+ GIÁ BÁN TUMYS HOMES PHÚ MỸ

+ TIẾN ĐỘ TUMYS PHÚ MỸ

+ CÓ NÊN MUA TUMYS PHÚ MỸ KHÔNG?

+ NHÀ MẪU DỰ ÁN TUMYS Ở ĐÂU?

+ GIÁ CĂN HỘ SHOPHOUSE TUMYS

Quy hoạch tuyến đường Biên Hòa Vũng Tàu
Quy hoạch tuyến đường Biên Hòa Vũng Tàu

VỊ TRÍ ĐƯỜNG SẮT BIÊN HÒA VŨNG TÀU Ở ĐÂU?

Đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu có vị trí điểm đầu đặt tại ga Trảng Bom (Đồng Nai) và điểm cuối đặt tại Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải (Phú Mỹ).

Trong đó, số lượng ga và depot gồm tổng cộng 5 ga tuyến chính, 3 ga trong cảng, 1 ga trung tâm Logistic và 3 depot. Điểm cuối hành khách là ga khách Vũng Tàu và điểm cuối hàng hóa là Cụm cảng Thị Vải – Cái Mép.

>>> Xem ngay : Cao tốc Dầu Giây Phan Thiết tiến độ 

QUY HOẠCH ĐƯỜNG SẮT BIÊN HÒA VŨNG TÀU NHƯ THẾ NÀO?

Tuyến Đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài 122,7km đi qua Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu với mục tiêu phát triển giao thông, thương mại và kích thích thị trường bất động sản tại những khu vực này.

Dự án được chia thành 2 giai đoạn hoàn thành gồm:

  • Giai đoạn 1: Bắt đầu từ Dĩ An – Tân Mai – Thị Vải với chiều dài 62,42km
  • Giai đoạn 2: Bắt đầu từ Thị Vải – Vũng Tàu với chiều dài 33km.

Trong đó, đoạn chính tuyến là Biên Hòa – Vũng Tàu dài 95,42km sẽ gồm có 12 ga, vận tốc thiết kế là 160km/h, khổ đường ray 1.435mm. Đoạn đường sắt Biên Hòa – Thị Vải là đường đôi còn đoạn Thị Vải – Vũng Tàu là đường sắt đơn.

Tình hình thành phố Vũng Tàu
Tình hình thành phố Vũng Tàu

Google Search : đường sắt biên hòa vũng tàu, bản đồ đường sắt biên hòa – vũng tàu, đường sắt biên hòa – vũng tàu, bản đồ dự án đường sắt biên hòa vũng tàu, đường sắt cao tốc biên hòa – vũng tàu, duong sat bien hoa vung tau, quy hoạch đường sắt biên hòa vũng tàu, Bản đồ quy hoạch đường sắt Vũng Tàu, Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giải phóng mặt bằng, Giá đất bồi thường đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

>>> Tìm hiểu ngay : Cao Tốc Bến Lức – Long Thành

ĐƯỜNG SẮT BIÊN HÒA – VŨNG TÀU ĐƯỢC ĐẦU TƯ THEO HÌNH THỨC GÌ?

Dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu hiện đã được Chính Phủ cho phép sử dụng nguồn vốn ODA không hoàn lại từ Hàn Quốc (DEEP).

Về phương án đầu tư, Hàn Quốc đề xuất triển khai theo mô hình PPP, tách riêng vốn ODA và vốn khu vực tư nhân đầu tư. Tổng cộng, mức đầu tư toàn tuyến rơi vào khoảng 50.822 tỷ đồng.

+ Giá vé Cao Tốc Long Thành – Dầu Giây

TIẾN ĐỘ ĐƯỜNG SẮT BIÊN HÒA VŨNG TÀU HIỆN TẠI RA SAO?

Tính đến quý II/2023, dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu đang ở giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi dự án, nghiên cứu hướng tuyến và vị trí ga theo 2 phương án:

  • Phương án 1: Hướng tuyến theo hành lang quy hoạch của TP. Vũng Tàu
  • Phương án 2: Hướng tuyến đi theo trục đường QL51 – QL51B (đường 2/9 – Bàu Trũng).

Trong đó, phương án 2 được ủng hộ hơn cả vì tuyến đường sắt sẽ tiếp cận trực tiếp vào trung tâm TP. Vũng Tàu, tăng khả năng phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch và người dân địa phương.

Dự kiến tuyến đường sẽ được quy hoạch trong giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mục tiêu là kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành với cảng Cái Mép – Thị Vải thuộc thị xã Phú Mỹ.

TUYẾN ĐƯỜNG SẮT BIÊN HÒA VŨNG TÀU ĐANG GẶP KHÓ KHĂN GÌ?

Đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu đang đứng trước tình trạng thu hồi đất nhiều lần do không thể triển khai đồng bộ. Cụ thể, tuyến đường sắt này cơ bản sẽ đi chung hành lang với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Nhưng với tiến độ hiện nay thì rất có thể dự án đường sắt sẽ triển khai sau dự án cao tốc giai đoạn 1. Dẫn đến nguy cơ phải thực hiện thu hồi đất nhiều lần khi giải phóng mặt bằng cho 2 dự án này.

Google Search : Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giải phóng mặt bằng, đường sắt biên hòa vũng tàu, bản đồ đường sắt biên hòa – vũng tàu, đường sắt biên hòa – vũng tàu, bản đồ dự án đường sắt biên hòa vũng tàu, đường sắt cao tốc biên hòa – vũng tàu, duong sat bien hoa vung tau Giá đất bồi thường đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

>>> Xem ngay : Quy hoạch đường Vành Đai 4 HCM

ĐƯỜNG SẮT BIÊN HÒA – VŨNG TÀU MANG ĐẾN LỢI ÍCH GÌ CHO TP PHÚ MỸ TƯƠNG LAI VÀ DỰ ÁN TUMYS PHÚ MỸ?

Về hạ tầng giao thông, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu được kỳ vọng sẽ giúp phát huy tối đa tiềm năng của cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải, tạo nên hệ thống giao thông đồng bộ, bền vững và hiệu quả.

Khi dự án hoàn thiện và kết hợp với sân bay Long Thành sẽ đem lại nhiều ưu thế cạnh tranh, thu hút đầu tư cho Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai. Ngoài ra còn giúp gỡ rối vấn đề quá tải trên tuyến QL51.

Đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu còn là tuyến đường kết nối các Khu công nghiệp lớn tại Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai, giúp việc vận chuyển hàng hóa thuận lợi và thường xuyên hơn, thu hút vốn đầu tư từ trong và ngoài nước.

Thị trường bất động sản Phú Mỹ
Thị trường bất động sản Phú Mỹ

Nhờ đó, bất động sản khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ trở nên nhộn nhịp hơn, thu hút đầu tư cho Tumys Phú Mỹ khi ở ngay mặt tiền QL51. Như đã đề cập, đường sắt Biên Hòa Vũng Tàu hình thành sẽ giúp giảm thiểu tình trạng kẹt xe trên QL51, do đó cư dân tương lai của chung cư Tumys Phú Mỹ sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này.

Phối cảnh căn hộ Tumys Phú Mỹ
Phối cảnh căn hộ Tumys Phú Mỹ

Đặc biệt, với vị trí trung tâm của Tumys Phú Mỹ, không chỉ có đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu mà còn có những dự án đầy triển vọng như sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu,… dự án nghiễm nhiên trở thành miếng mồi ngon thu hút đông đảo khách hàng và nhà đầu tư từ trong và ngoài nước.

Vị tri của Tumys Phú Mỹ kết nối với đường Vành Đai 4 thành phố Hồ Chí Minh
Vị tri của Tumys Phú Mỹ

Trên đây là thông tin quy hoạch và tiến độ mới nhất của đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu. Hy vọng đã mang đến cho quý khách những thông tin hữu ích và một gợi ý đầu tư sinh lời dài hạn đó là Tumys Homes Phú Mỹ.

Xem thêm : 

+ Cảng Phú Mỹ

+ KCN Mỹ Xuân B

+ Khu công nghiệp Mỹ Xuân A

+ Khu công nghiệp Gò Dầu

+ Khu Công Nghiệp Nhơn Trạch 2 quy mô

+ Khu Công Nghiệp Nhơn Trạch 1

+ Quy hoạch Đường Ven Biển Vũng Tàu – Bình Châu

5 2 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x